Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần. Hiện nay, các công ty có xu hướng mở rộng quy mô phát triển công ty, bằng cách thành lập thêm các chi nhánh để thuận tiện cho việc giao dịch, trao đổi.
Công ty cổ phần là một dạng pháp nhân có trách nhiệm hữu hạn, được thành lập và tồn tại độc lập đối với những chủ thể sở hữu nó. Vốn của công ty được chia nhỏ thành những phần bằng nhau gọi là cổ phần và được phát hành huy động vốn tham gia của các nhà đầu tư thuộc mọi thành phần kinh tế
– Thông báo lập chi nhánh (do đại diện pháp luật của doanh nghiệp ký);
– Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng quản trị (do Chủ tịch hội đồng quản trị ký);
– Biên bản họp về việc lập chi nhánh, của Hội đồng quản trị (có chữ ký tất cả thành viên hội đồng quản trị);
– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh,văn phòng đại diện:
- Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
- Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
– Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề;
Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty cổ phần:
Cùng với dịch vụ tư vấn luật cho khách hàng, công ty TNHH tư vấn A&S còn tư vấn cho các công ty cổ phần thành lập chi nhánh:
-Tư vấn các quy định của pháp luật về thành lập chi nhánh công ty;
– Soạn thảo, hoàn thiện hồ sơ thành lập chi nhánh công ty;
-Thay mặt công ty thực hiện các thủ tục thành lập chi nhánh;
-Giải đáp những thắc mắc của công ty khi cần.
{loadposition hotro}