Thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội, thủ đô và là một trong hai trung tâm kinh tế xã hội lớn, đặc biệt quan trọng của Việt Nam.
Thành lập Văn phòng đại diện tại Hà Nội cần lưu ý:
Văn phòng đại diện chỉ được thực hiện các công việc nhằm xúc tiến thương mại, đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp, và thực hiện việc bảo vệ các lợi ích đó.
Văn phòng đại diện không được hoạt động kinh doanh. Thuế phát sinh với văn phòng đại diện do công ty thực hiện.
Để đăng ký lập văn phòng đại diện tại Hà nội, công ty của bạn phải thực hiện các thủ tục sau:
– Gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội (theo mẫu). Thông báo được gửi kèm bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, điều lệ của doanh nghiệp.
– Nếu là công ty TNHH, hai thành viên trở lên thì yêu cầu phải nộp thêm biên bản họp của hội đồng thành viên, quyết định của chủ tịch hội đồng thành viên về việc thống nhất lập văn phòng đại diện.
– Nếu là công ty cổ phần thì bổ sung thêm biên bản họp của đại hội cổ đông và quyết định của đại hội cổ đông về việc thành lập văn phòng đại diện.
Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện, công ty phải gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh nơi công ty đăng ký kinh doanh để bổ sung vào hồ sơ đăng ký kinh doanh.
Thủ tục được hoàn tất.
{loadposition hotro}