Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam như thế nào? Việc thành lập văn phòng đại diện nó gồm những thủ tục gì? Yêu cầu như thế nào?
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn Quý khách hàng về thủ tục đó, cụ thể:
Vấn đề 1: Điều kiện cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam
Vấn đề 2: Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam
Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam là đơn vị phụ thuộc của công ty nước ngoài, được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam để tìm hiểu thị trường và thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại mà pháp luật Việt Nam cho phép.
Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam khi có đủ các điều kiện sau:
1. Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ (sau đây gọi chung là nước) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp;
2. Đã hoạt động không dưới 01 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.
Thời hạn giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài trong trường hợp pháp luật nước ngoài có quy định thời hạn Giấy đăng kỷ kinh doanh của thương nhân nước ngoài.
1. Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
2. Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập xác nhận. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương có quy định thời hạn hoạt động của thương nhân nước ngoài thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm,
3. Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh được sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;
4. Bản sao Điều lệ hoạt động của thương nhân đối với thương nhân nước ngoài là các tổ chức kinh tế.
5. Bản sao Chứng minh nhân dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu (đối với người nước ngoài) của người đứng đầu văn phòng đại diện.
6. Hợp đồng thuê nhà.
7. Thư ủy quyền cho do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
Lưu ý: Các giấy tờ quy định tại điểm 2, 3, 4 phải dịch ra tiếng Việt, được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận và thực hiện việc hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam
Quý Khách hàng khi làm thủ tục Thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam khi đến với A&S Law Quý khách sẽ được hưởng một số ưu đãi như sau:
– Tư vấn miễn phí cho khách hàng các vấn đề liên quan đến hoạt động thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam như: Tư vấn mô hình, cơ cấu tổ chức và phương thức hoạt động và điều hành; Tư vấn các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của trưởng văn phòng đại diện….
– Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, A&S Law sẽ tiến hành soạn hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam cho khách hàng;
– Đại diện lên cơ quan Nhà nước nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam cho khách hàng;
– Đại diện theo dõi hồ sơ và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng;
– Đại diện nhận kết quả là Giấy phép thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam cho khách hàng;
– Tiến hành thủ tục khắc con dấu cho Doanh nghiệp.
{loadposition hotro}