“Vang Đà Lạt” bị xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp. Đó là khẳng định của Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khi phát hiện trang web vangdalatwine.com của một Tổng đại lý phân phối rượu, bia ở Q.Thanh Xuân, Hà Nội (không phải đại lý của Ladofoods) sử dụng nhãn hiệu, hình ảnh “Vang Đà Lạt” để quảng cáo, Ladofoods có văn bản gởi Cục SHTT và các cơ quan chức năng TP.Hà Nội như: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường đề nghị đình chỉ hoạt động của trang web trên.
Theo Cục SHTT, việc Tổng đại lý phân phối rượu, bia ở TP.Hà Nội quảng cáo, giới thiệu sản phẩm và thương hiệu “Vang Đà Lạt” trên trang webvangdalatwine.com có thành phần “Vangdalat” tương tự gây nhầm lẫn với phần chữ tương ứng trong nhãn hiệu “Vang Đà Lạt”. Việc làm trên không do chủ nhãn hiệu hoặc người được chủ nhãn hiệu cho phép sản xuất là hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu.
Tương tự, việc gắn nhãn hiệu “Vang Đà Lạt” và “Vang Dalat, Dalat Wine” trên web vangdalatwine.com là hành vi giả mạo nhãn hiệu. Vì đây là hành vi vi phạm sở hữu công nghiệp nên Cục SHTT đã hướng dẫn Ladofoods yêu cầu Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, Quản lý thị trường… trên cùng địa bàn nơi xảy ra xâm phạm xử lý các hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu “Vang Đà Lạt”
Thương hiệu Vang Đà Lạt được Cục SHTT Việt Nam cấp phép bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa số 45073, ngày 10.2.2003; tại Nhật Bản số 4964853, ngày 30.6.2006, đến nay vẫn còn giá trị và được gia hạn đến năm 2022. Vang Đà Lạt từng được Chính phủ chọn làm thức uống chính thức phục vụ hội nghị thượng đỉnh APEC lần thứ 14 tại Hà Nội.
Đây là những tin tức mới nhất được A&S Law cập nhật, xin cung cấp cho quý khách hàng trong lĩnh vực Sở hữu trí tuệ.
Nguồn: Đài phát thanh truyền hình Cao Bằng
{loadposition hotro}